TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Đảm bảo an toàn, tránh rét cho trẻ khi đi tiêm chủng

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn Hà Tĩnh đang trong giai đoạn mùa đông giá rét, mưa kéo dài. Vấn đề đảm bảo cho việc tránh rét cũng như an toàn cho trẻ khi đi tiêm chủng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đặc biệt lưu ý.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm  cho biết, Trung tâm đã ban hành Văn bản đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện ngay một số công việc như sau:  Tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn các bà mẹ luôn giữ ấm cho trẻ trước, trong và sau khi tiêm chủng; Đảm bảo các điểm tiêm chủng và phòng tư vấn, phòng chờ đến phòng tiêm được kín gió và ấm áp; Trong trường hợp thời tiết quá lạnh (dưới 10 độ C) có thể cân nhắc điều chỉnh buổi tiêm chủng sang thời gian thích hợp để đảm bảo sức khỏe cho các cháu khi đi tiêm chủng, lưu ý khoảng cách giữa các mũi tiêm theo đúng quy định.

Tiến sỹ cũng cho biết, các bệnh thường gặp vào mùa đông- xuân như sởi, rubella, cúm, thủy đậu… đều đã có vắc xin phòng bệnh. Trong đó, lịch tiêm vắc xin sởi là thời điểm trẻ 9 tháng tuổi và mũi tiêm nhắc khi trẻ 18 tháng tuổi. Các bậc cha mẹ nên tuân thủ lịch tiêm này, bởi nếu chờ mũi phối hợp có thành phần vắc xin sởi (tiêm khi trẻ 12 tháng tuổi), thì giai đoạn 3 tháng “trống” trẻ có nguy cơ mắc bệnh nếu có nguồn lây.

Hàng tháng các bà mẹ nhớ đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ theo lịch của chương trình tiêm chủng mở rộng, không để trẻ bị trì hoãn vì như vậy làm mất cơ hội tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho trẻ. Trẻ không được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh đúng lịch sẽ có khoảng trống thời gian nguy cơ cao mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do không có miễn dịch bảo vệ như bệnh ho gà, sởi, bạch hầu, lao, viêm gan B, viêm não Nhật Bản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây