TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Nhờ chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát nên đến thời điểm này, các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn, không xảy ra các sự cố y tế ngoài ý muốn.
Khu cách ly Ký túc xá Mitraco ở thị xã Kỳ Anh đang cách ly 750 người.

Khu cách ly Ký túc xá Mitraco ở thị xã Kỳ Anh đang cách ly 750 người.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương có số lượng người cách ly tập trung đông, phần lớn là sinh viên Lào quay trở lại Việt Nam học tập qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về y tế, sức khỏe ở các khu cách ly tập trung được các lực lượng chức năng tập trung cao nhất.

Tính đến ngày 4/8, Hà Tĩnh đang cách ly tập trung 1.310 người, chủ yếu ở 4 khu cách ly lớn của tỉnh gồm: khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh), khu ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh (Cẩm Xuyên), Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (Cẩm Xuyên) và Cổng B - Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn).

Các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Việc chế biến thức ăn được đảm bảo theo đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về tăng cường công tác đảm bảo y tế tại các cơ sở cách ly tập trung, các đơn vị quản lý khu cách ly tập trung đã chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố y tế.

Tại ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh) với 750 người bao gồm các chuyên gia người nước ngoài, sinh viên Lào, ngoài việc bố trí phù hợp chỗ ăn ở, đảm bảo các điều kiện về kiểm tra sức khỏe, y tế hàng ngày thì các trường hợp khẩn cấp như: đau ốm đột xuất hoặc có vấn đề về ANTT được đơn vị xử lý kịp thời.

Các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Đội ngũ y tế làm nhiệm vụ hàng ngày kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt người cách ly.

Ông Nguyễn Quốc Trị - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh cho biết: “Để đảm bảo sức khỏe cho công dân tại các khu cách ly tập trung, đơn vị đã phối hợp với các ngành kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các suất ăn cho người cách ly được chia riêng bằng hộp xốp, cốc nhựa sử dụng một lần và được thu gom, xử lý theo đúng quy trình sau khi sử dụng”.

Riêng với công tác đảm bảo y tế tại khu cách ly, đội ngũ y, bác sĩ thường xuyên ứng trực để đo thân nhiệt, kiểm tra y tế chặt chẽ hàng ngày. Đặc biệt, các trường hợp có bệnh lý đột xuất sẽ được thăm khám kịp thời, phân loại theo mức độ bệnh để có hướng điều trị tại chỗ hoặc chuyển lên tuyến cao hơn.

Các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Các bạn sinh viên Lào được chăm sóc chu đáo từng bữa ăn (Ảnh Trọng Sơn).

Tại khu cách ly ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh, đến thời điểm này, đơn vị đang thực hiện cách ly 166 người. Theo trung tá Phan Văn Đức - Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên - phụ trách điều hành khu cách ly, yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây được đặt lên hàng đầu. Ngoài các thực phẩm nhập về có nguồn gốc rõ ràng, đơn vị còn khai thác sử dụng các sản phẩm được chiến sỹ tăng gia sản xuất tại Trung đoàn 841.

Các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Những bữa ăn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên, kể từ khi khởi động lại khu cách ly và tiếp nhận sinh viên Lào đến nay, chỉ mới ghi nhận một trường hợp bị sỏi niệu quản và một trường hợp bị viêm ruột thừa. Nhờ chủ động về nhân lực và phương tiện nên các trường hợp đều đã nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh đảm bảo an toàn tuyệt đối

Đến nay, tại các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh, sức khỏe các công dân cách ly đều được đảm bảo.

Đến nay, nhiều trường hợp đã hoàn thành thời hạn cách ly, được cơ quan chuyên môn bàn giao trở lại trường học tập. Cùng với bàn giao người hoàn thành cách ly, các cơ sở cách ly cũng chủ động các điều kiện để sẵn sàng đón nhận thêm các trường hợp mới trong những ngày tới.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây