TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Tập huấn triệu chứng lâm sàng chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV)

Chiều ngày 31/01, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã tổ chức buổi tập huấn Triệu chứng lâm sàng chẩn đoán, điều trị, dự phòng viêm phổi cấp do chủng Virus Corona mới (nCoV) cho cán bộ viên chức, người lao động trong bệnh viện.
Tập huấn triệu chứng lâm sàng chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV)
Tham dự buổi tập huấn có BS CKI Lê Văn Bình - Giám đốc Bệnh viện, BS CKII Nguyễn Thế Phiệt -  Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng các trưởng, phó khoa phòng, các bác sĩ, điều dưỡng trong toàn viện.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về vi rút corona. Đây là một họ vi rút lớn gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến viêm phổi nặng, đe dọa tính mạng của người bệnh như hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) năm 2002 và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) năm 2012....
Từ tháng 12 năm 2019, một chủng vi rút corona mới (nCoV) gây viêm phổi tại tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) đã được xác định và có nguy cơ lan rộng.
Các triệu chứng lâm sàng của nCoV bao gồm: Ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch, thời gian ủ bệnh trung bình từ 3-7 ngày, một số trường hợp có thời gian ủ bệnh kéo dài đến 14 ngày...
Về chẩn đoán ca bệnh nghi ngờ gồm các trường hợp sau: Sốt và viêm phổi, hoặc viêm phổi kẽ, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS); sốt và có các triệu chứng bệnh lý hô hấp (ho, khó thở..); sốt hoặc có các triệu chứng hô hấp và khởi phát trong vòng 14 ngày sau khi tiếp xúc với trường hợp có thể hoặc khẳng định mắc bệnh do nCoV.
1

Phát biểu kết luận buổi tập huấn, BS Nguyễn Thế Phiệt - Phó Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh công tác xây dựng các biện pháp sẵn sàng phòng chống dịch bệnh từ Khoa Khám bệnh, Khoa Truyền nhiễm đến toàn thể các Khoa lâm sàng và cận lâm sàng khác trong toàn viện. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc-xin phòng bệnh, do đó, để chủ động phòng chống và thực hiện tốt công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nCoV nên không được chủ quan lơ là. Cần chủ động thực hiện đúng theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới do Bộ Y tế ban hành theo Quyết định số 125/QĐ-BYT của Bộ Y tế.
 
Nếu bạn ở trong Huyện Thạch Hà, Khi phát hiện bản thân hoặc người xung quanh mình có những triệu chứng như: sốt, ho, khó thở,... thì nhanh chóng báo ngay cho:
- BS Trương Nhật Tâm - Trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Thạch Hà, ĐT:  0912.558.4417
- BS Nguyễn Minh Hảo - Trưởng khoa Khám bệnh, BV Thạch Hà, ĐT:  098.918.8371
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây