TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Nữ bác sỹ trẻ nhiệt tình đi đầu trong các phong trào

Bằng tinh thần trách nhiệm hết lòng vì công việc, bác sĩ trẻ Trần Thị Mai Anh - Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Mai Anh luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao do đơn vị và ngành y tế tổ chức.
Nữ bác sỹ trẻ nhiệt tình đi đầu trong các phong trào
Tốt nghiệp Trường Học viện Quân y, tháng 10/2017, Bs Mai Anh được nhận vào công tác tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (nay là Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thạch Hà). Đến tháng 3 năm 2020, Bs Mai Anh được chuyển sang công tác tại Khoa Cấp cứu. Dù ở khoa nào, bác sĩ Mai Anh cũng luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, chị luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi để nâng cao chất lượng chuyên môn, tích cực tham gia nghiên cứu và áp dụng những kỹ thuật mới vào trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.
BS Mai Anh chia sẻ: “Làm việc ở khoa có tính đặc thù cao, bệnh nhân thường nặng hoặc trong tình trạng nguy kịch. Vì vậy, bản thân tôi luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn”. Trong những năm qua, BS Mai Anh luôn là người đi đầu cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên trong khoa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, có lối sống giản dị, chan hoà và đoàn kết với mọi người.
Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động chuyên môn, BS Mai Anh còn là một cán bộ năng nổ của đoàn Thanh niên và luôn tham gia nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn thanh niên. Đặc biệt với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ Cấp cứu, nhi – Truyền nhiễm, phụ trách các hoạt động về mặt Đoàn thanh niên và Công đoàn, chị luôn động viên đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động do cấp trên phát động, góp phần vào sự thành công và phát triển chung của đơn vị. Riêng trong các hoạt động hằng ngày, chị cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do đơn vị và Ngành y tế phát động.
Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chị cùng với Đoàn Thanh niên, công đoàn của Trung tâm đã tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch. Trong đó có các hoạt động làm kính chống giọt bắn gửi lên tuyến đầu chống dịch và phục vụ cán bộ, nhân viên y tế tại đơn vị cũng như là một trong những thành viên chủ chốt của đội cơ động phòng, chống dịch bệnh của đơn vị.
Từ những ngày mới về công tác tại Trung tâm, BS Mai Anh rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các chương trình từ thiện. Trong đó, có các hoạt động như khám sức khỏe tình nguyện, thắp nến tri ân, phát cháo tình thương, khám sức khỏe cho người dân ở những vùng xa, vùng khó khăn... chị đều tham gia một cách hăng say và nhiệt tình.
Thời điểm chưa có dịch Covid-19, hàng năm, BS Mai Anh cùng đồng nghiệp đều có các chuyến đi khám, chữa bệnh cùng đoàn Thầy thuốc trẻ tại các địa phương cho những bệnh nhân nghèo, người già và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
334060334 524996723067242 927177084362219275 n

“Làm công tác từ thiện tuy có vất vả, nhưng bù lại nó cũng đem lại cho mình nhiều niềm vui mà niềm vui lớn nhất là nhận được những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của những mảnh đời kém may mắn. Chính những điều này đã tiếp thêm lửa cho chúng tôi, những người làm công tác từ thiện”, chị tâm sự thêm.
Trong 6 năm học tại trường Học viện Quân y, năm nào chị cũng nhận được giấy khen của Đoàn trường để ghi nhận những đóng góp và cống hiến của chị trong công tác Đoàn - Hội - Đội và phần thưởng xứng đáng nhất của chị trong những năm học tập, công tác tại trường Học viện Quân y đó là được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi trở về là cán bộ phục vụ trong ngành y tế, chị lại là một trong số những cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Trung tâm luôn nằm trong danh sách Ngân hàng máu sống của Trung tâm để kịp thời cung cấp nguồn máu sống cho bệnh nhân những lúc cần đến...
BS CKII. Nguyễn Thế Phiệt - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc TTYT Thạch Hà cho biết: “BS Trần Thị Mai Anh luôn chủ động và phối hợp tốt với các khoa, phòng; BCH công đoàn, Đoàn thanh niên trong các hoạt động công tác xã hội như khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi và các hoạt động từ thiện khác. Không chỉ vậy, Mai Anh còn là một cán bộ trẻ, nhiệt huyết là chỗ dựa tinh thần và là tấm gương tiêu biểu cho các bạn trẻ noi theo. Trong công việc, Mai Anh là người thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát, chịu khó học hỏi và nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do cấp trên và đơn vị tổ chức. Đặc biệt với bệnh nhân, Mai Anh luôn dành sự quan tâm, tôn trọng, yêu thương và chia sẻ với những khó khăn của người bệnh, luôn coi người bệnh như những người thân trong gia đình để động viên họ vượt qua nổi đau bệnh tật”.
Với sự nỗ lực của sức trẻ, BS Mai Anh đã được Sở Y tế Hà Tĩnh, Huyện đoàn Thạch Hà và UBND huyện Thạch Hà tặng nhiều giấy khen. Trong 2 năm 2021 và năm 2022, chị đạt danh hiệu Lao động tiến tiến.

Tác giả: BS Dương Đức Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây