TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà các cháu Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 – 26/3/2019) và kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2019), Chi đoàn thanh niên phối hợp với Tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 70 cháu tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.
Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà các cháu Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh

Tại đây, các cháu đã được các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà tận tình khám và tư vấn điều trị các bệnh thường gặp như: tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, suy dinh dưỡng, còi xương,... Kết quả, đã có 70 cháu được khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, các cháu còn được tặng 15 bộ bàn ghế để ngồi học, quần áo, sữa tươi và sữa bột.

1


Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh hiện có 72 cháu được nuôi dưỡng, trong đó nhiều cháu bị tàn tật, mất trí nhớ phải chăm sóc toàn diện. Việc khám, cấp thuốc lần này có ý nghĩa rất lớn đối với các cháu trong việc phát hiện, điều trị các bệnh thông thường mà các cháu không biết, không để ý. Qua đây các bác sỹ cũng tư vấn thêm cho các cháu cũng như các cô chăm sóc những kiến thức phòng bệnh thông thường cho các cháu.
 

2


Nhân dịp này, đoàn cũng đã gặp lại em bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà cách đây 2 tháng. Em bé được các cô đặt tên là “Thạch Hà” để nhớ đến nơi em đã bị bỏ rơi. Hiện tại bé đã được 4,5kg, rất kháu khỉnh và cứng cáp. Gặp lại bé, ai ai trong đoàn cụng bùi ngùi, thương cảm. Các y, bác sỹ cũng đã kiểm tra sức khỏe, tặng sữa, quần áo và cầu chúc bé hay ăn, chóng lớn, chăm ngoan.
 

3


Kết thuốc buổi thiện nguyện, đoàn ra về trong những tiếng cười, tiếng cảm ơn đầy yêu thương, chân thành và biết ơn của các cháu.
 

20


Một số hình ảnh trong buổi thiện nguyện:

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

19

 

Tác giả: Đức Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây