TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH HÀ

https://trungtamytethachha.vn


“Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai ngoài ý muốn”

Trước thực trạng báo động về việc phá thai và vô sinh, Ngày Tránh thai thế giới năm nay (26/9/2021), Tổng Cục dân số - KHHGĐ đã chọn chủ đề “Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai ngoài ý muốn”.
“Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai ngoài ý muốn”

Tình trạng phá thai lặp lại còn khá phổ biến; tỷ lệ vô sinh, nhất là vô sinh thứ phát đang có chiều hướng gia tăng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình còn một số hạn chế,...

Vì vậy, Ngày Tránh thai thế giới có ý nghĩa như một chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.

Năm 2021, nhân kỷ niệm lần thứ 14 Ngày Tránh thai Thế giới, Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Hà Tĩnh đã hướng dẫn các địa phương đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả hoạt động hưởng ứng tránh thai góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các địa phương hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người để đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Tăng cường truyền tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng và trên mạng xã hội facebook, TikTok.... Nội dung, thông điệp truyền thông, khẩu hiệu hành động phải được triển khai đồng bộ, thống nhất; tổ chức thực hiện tiết kiệm, lồng ghép hiệu quả với các hoạt động truyền thông thường xuyên tại mỗi cơ quan, đơn vị. 

Đặc biệt, Ngày Tránh thai Thế giới cần nâng cao nhận thức cho giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ chủ động về hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây