Những dấu hiệu sớm “tố” bạn đã bị gan nhiễm mỡ

Thứ tư - 22/05/2019 06:07
Khi chất béo xâm nhập vào gan, gây ra bệnh gan nhiễm mỡ và làm giảm khả năng hoạt động của gan. Để ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, điều quan trọng là bạn cần nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng sớm của bệnh. Dưới đây là các dấu hiệu và triệu chứng sớm của bệnh gan nhiễm mỡ.

Mệt mỏi

Mệt mỏi là một triệu chứng có thể liên quan đến một loạt các bệnh lý. Bạn cũng có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu người, tập trung kém, mất năng lượng và suy giảm nhận thức trong bệnh gan nhiễm mỡ. Điều quan trọng là chú ý đến các triệu chứng khác đi kèm với sự mệt mỏi để phát hiện sớm bệnh gan nhiễm mỡ.

Béo phì

Béo phì là yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với bệnh gan nhiễm mỡ, nghiên cứu cho thấy béo phì làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ lên đến 75%. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn là cách tốt để giảm thừa cân hoặc béo phì, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Những dấu hiệu sớm “tố” bạn đã bị gan nhiễm mỡ

Thay đổi màu nước tiểu

Nước tiểu thường có màu vàng nhạt, nhưng màu nước tiểu ở những người có vấn đề về gan lại có màu tối bất thường, mặc dù đã uống đủ nước hàng ngày.

Bạn trở thành một người ăn uống vô độ

Ăn nhiều hơn bình thường có thể là một dấu hiệu của bệnh gan. Bạn sẽ cảm thấy đói suốt ngày và bạn sẽ thường xuyên tiếp cận với thức ăn vặt khi bạn thấy thèm đường. Chính điều này thúc đẩy hình thành bệnh gan nhiễm mỡ.

Mức cholesterol máu cao

Mức cholesterol cao hơn có thể là nguy cơ cao về bệnh tim, nhưng cũng là dấu hiệu của gan nhiễm mỡ. Điều quan trọng là bạn nên cắt giảm các thực phẩm giàu cholesterol.

Bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Có thể rất khó khăn cho bệnh nhân đái tháo đường để nhận ra các triệu chứng liên quan đến bệnh gan, do đó siêu âm gan là cần thiết để giúp chẩn đoán đúng.

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

1150/TB-TTYT

Thông báo về việc mời đơn vị tham gia tư vấn: lập E-HSMT, đánh giá E-HSMT và thẩm định E-HSMT, Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung ứng hàng hóa phim X-Quang thuộc dự toán Cung ứng phim X-Quang phục vụ hoạt động KCB tại Trung tâm Y tế huyện Thạch

Lượt xem:580 | lượt tải:71

1129/TTYT-KD

Yêu cầu báo giá vật tư

Lượt xem:616 | lượt tải:98

1045/TTYT-KD

Về việc cung cấp báo giá vật tư, hóa chất

Lượt xem:688 | lượt tải:110

1031/TTYT-KD

Về việc mời chào giá trang thiết bị Y tế

Lượt xem:629 | lượt tải:112

1000/TTYT

Về việc Yêu cầu báo giá hệ thống xử lý nước sinh hoạt

Lượt xem:873 | lượt tải:131
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,933
  • Tháng hiện tại130,948
  • Tổng lượt truy cập9,537,234
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây